Những điều hay ho về văn hóa thưởng trà của người Anh - Quà Tặng Tân Gia - Ý Nghĩa Phong Thủy Cho Ngôi Nhà

Văn hóa thưởng trà của người Anh

Có thể nói đến thời điểm hiện tại thì trà đã trở thành một nhu yếu phẩm của cuộc sống và nó xuất hiện trên toàn thế giới này. Không phân biệt vùng miền, khoảng cách địa lý. Trà đem con người ta tới gần với nhau hơn bao giờ hết. là một du học sinh trên đất nước Anh. Tôi cảm nhận được phong cách uống trà của xứ này không cần quá cầu kì hoa mỹ về nguyên liệu hay dụng cụ pha trà. Cái họ có là làm sao có thể cùng nhau thưởng thức trà trong một không gian yên tĩnh và một vài chiếc bánh thơm ngon. Tuy có thể cafe vẫn được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia.
Nhưng không lâu nữa đâu trà sẽ tấn công bật cafe để trở thành thức uống được ưa chuộng: bởi vì trà là một món đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất thế giới chỉ sau nước, điều đó chỉ có ý nghĩa rằng chúng ta đã cho nó sự tôn trọng mà nó đáng được nhận: Tôi đã hỏi Edison và Simen, hai cá nhân Anh vô tình biến thành những chuyên gia pha và thưởng trà thường trực của chúng tôi, để san sẻ tri thức của họ. Nếu bạn pha trà theo những chỉ dẫn của họ, bạn sẽ sớm trở thành một chuyên gia về trà.

1. LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHA MỘT TÁCH TRÀ ĐÚNG CÁCH?

Simon: Cố nhiên, bạn có thể chỉ cần đun sôi ấm, thả một túi trà vào cốc, và đổ nước vào, nhưng chúng ta giỏi hơn vậy, phải không? Hãy mang một ít sự tinh tế của con người Anh vào quy trình này: Để pha trà như một cá nhân chuyên nghiệp, trước tiên, hãy đun sôi nước. Sau đó, ngay khi nước sôi, hãy đổ nước vào một chiếc ấm đã để sẵn một túi trà trong đó. Điều quan yếu là đừng để nước nguội do sự sai lầm nghiệp dư này có thể làm hỏng hương vị. Đợi một đôi phút Ngoài ra nước và túi trà làm việc của nó trước khi tự rót cho mình một tách trà sốt dẻo. Một cách làm đúng đắn! (Thời gian pha trà phụ thuộc vào độ đậm đặc của túi trà và khẩu vị con người, nhưng hãy nhớ rằng: Không có gì tệ hơn là một tách trà để nguội. Không gì cả

2. TÔI CÓ PHẢI THÊM SỮA VÀO TRÀ KHÔNG? VÀ THÊM BAO NHIÊU?

Emma: Có chứ, một tách trà không có sữa cũng giống như là nước Anh mà không có trà – hoàn toàn vô lý. đầu tiên, hãy đảm bảo rằng túi trà đã thực thụ được ngâm và ủ trong một cốc nước sôi trước khi bạn NGHĨ đến việc thêm sữa vào. Sau đó thêm vào bao nhiêu sữa lại là vấn đề thị hiếu, nhưng chỉ có những người mới uống trà mới hưởng thụ một tách trà có tỷ lệ trà-sữa hơn 80:20. Khi thấy nghi hoặc, chỉ cần thêm một dấu gạch ngang. Đừng bao giờ tin tưởng một tách trà mà gần như cùng dung nhan với màu sứ trong cốc. Trà loãng là một sự hổ ngươi – bạn cũng có thể uống trà xanh. xấu hổ thật.

S: Và nghĩ tôi đồng ý với cô, Emma! Sữa LUÔN nên được thêm vào trước tiên – bất kể thứ gì khác chỉ là một tội lỗi đối với nghệ thuật trà. thời khắc thêm sữa vào trà đã là cội nguồn của một cuộc tranh cãi sôi nổi tại Vương quốc Anh: Nếu bạn muốn làm nổi khùng một người Anh trầm lặng, chỉ cần đề cập đến tổng thể cuộc tranh luận sữa đầu/cuối. *Smh, Emma. Smh.

3. THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ UỐNG TRÀ LÀ LÚC NÀO?

E: Hoàn toàn không có một thời khắc nào là không hoàn hảo để uống một tách trà. Hãy để tôi minh hoạ. Chỉ khi thức dậy? Buối sáng tuyệt vời nhất được mở màn với một tách trà. Chia tay với bae (người yêu) và cần một thứ gì đó nhẹ nhàng? Trà ở đây dành cho bạn. tới nơi làm việc? Đó, bạn của tôi, chắc chắn là thời kì uống trà rồi. Một người nào đó ở văn phòng đã bước tới một khuôn khổ 20 mét gần với ấm trà? Đã đến lúc cho một tách trà “Tôi không hoàn toàn thích nó, nhưng tôi sẽ uống bởi vì lịch sự”. Vừa mới kết thúc một tách trà? Hãy bật ấm đun nước lên. trải nghiệm một tách café để thay thế? Thật vô nghĩa, tự pha một tách trà khác để gạt bỏ những nghĩ suy thái quá đó ra khỏi đâu, rõ ràng bạn đã không uống đủ trà cho ngày bữa nay.

4. TÔI NÊN ẲN GÌ KHI UỐNG TRÀ?

Bánh ngọt kết hợp với trà tạo nên hương vị tuyệt hảo

E: Bánh quy đã được phát minh cho mục tiêu độc nhất vô nhị là để nhúng (thực tế là vậy). Việc dễ tiêu hoá, đặc biệt là những chiếc bánh với những lớp socola “ranh ma”, luôn là thiên đàng nhưng lại được cải tiến đáng kể bằng cách nhúng nhanh vào một cốc trà tươi nóng. Hãy làm điều này thật nhanh: Nếu bạn nhúng lâu hơn 3 giây, chiếc bánh quy có nguy cơ vỡ lẽ vụn ra và rơi vào tách trà thành “tiếng tõm” đáng hổ thẹn, để lại cho bạn chỉ một nửa miếng bánh và sự mất tôn trọng từ mọi con người bao quanh. Một miếng bánh bự cũng là một sự đồng hành có lí, nhưng để thực sự là một cá nhân Anh, hãy thưởng thức trà cùng với một miếng bánh nướng to, phủ lên một cách phóng khoáng với kem vón và một ít mứt trái cây.

5. TRÀ TÚI HAY TRÀ LÁ?

S: Tôi đã học theo và rất thích nghệ thuật pha trà lá, điều đó rất thiết thực đối với bất cứ một con người sành trà nào, nhưng tôi là một cá nhân con trai với những nhu cầu pha chế dễ dàng, bởi thế tôi thường chộp lấy một túi trà quý phái. Tôi không tốn thời gian với những túi trà có vị. Cuộc sống quá ngắn ngủi để giả vờ rằng một đôi sự pha chế thảo dược kỳ quái lại tốt hơn một tách nóng sốt những hỗn hợp nguyên bạn dạng Twinings.

6. TÔI CÓ THỂ UỐNG TRÀ LẠNH THAY vì TRÀ NÓNG KHÔNG?

E : tại sao bạn thậm chí lại muốn làm điều đó? Câu hỏi tiếp theo.

7. TÔI CÓ ĐƯỢC UỐNG TRÀ THẢO DƯỢC HAY TRÀ HOA QUẢ KHÔNG?

E: Không ai uống trà thảo dược hay trà hoa quả nhưng mà thực thụ thích nó cả. Họ lập dị một cách khủng khiếp, tin rằng đó là một giải pháp giảm cân kỳ diệu, hoặc họ chưa bao giờ được hưởng thụ một tách trà ủ thực sự. (Rất có thể là ý sau)

8. TÔI CẦN GÌ CHO MỘT BỮA TIỆC TRÀ ĐÚNG NGHĨA?

S: Đừng phức hợp hoá vấn đề. đơn giản chỉ cần mang ra những chiếc tách tốt nhất của bạn, đĩa đựng, dao kéo, và ấm trà, và xếp các ngăn bánh nổi bật của bạn với mọi sự thết đãi ngọt ngào đầy ngon miệng. Để có một buổi tiệc trà thực thụ đúng nghĩa, hãy để trà tuôn chảy và vững chắc làm theo lời khuyên bánh nướng của Emma: Không bánh nướng, không tiệc trà.

9. ĐIỀU GÌ kiên cố KHÔNG ĐƯỢC LÀM KHI UỐNG TRÀ?

E: Vấn đề về độ đậm đặc của trà và lượng sữa thêm vào đã được bàn đến, nhưng chúng tôi vẫn chưa nói hết. Bạn đừng bao giờ cả gan pha một tách trà cho bản thân mà không thực thụ mời những con người bao quanh nếu họ cũng thích uống trà. Hãy chăm chú hơn để ghi nhớ mọi người thích trà như thế nào: Nếu bạn lầm lẫn, bạn sẽ bắt bằng hữu và đồng nghiệp của mình phải uống những tách trà không ngon chỉ vì lịch sự. Những cá nhân uống trà đầy tự tôn này sẽ bực bõ với bạn. Thêm vào đó, đừng bao giờ sử dụng cùng một chiếc thìa để khuấy tách trà có đường vào tách trà không đường; mọi con người sẽ có quan điểm và một thái độ vô tư và thiếu cẩn trọng khi pha trà sẽ không được dung tha.

10. BẠN UỐNG BAO NHIÊU TÁCH TRÀ MỘT NGÀY?

E: Khi tôi lần đầu tiên uống thử trà hồi lên chín, tôi đã nhổ ngay ra và thề rằng sẽ không bao giờ có thể hiểu được làm thế nào người ta có thể uống được một thứ khủng khiếp như vây. Giờ nhìn lại, tôi nhận ra rằng ba má tôi đã pha nó không ngon và biến nó thành một thứ trắng đục chẳng thể chấp chiếm được để ngăn tôi khỏi chứng nghiện trà từ khi còn nhỏ tuổi. bây giờ tôi uống tám cốc trà một ngày hoặc nhiều hơn (và tôi mở màn hiểu lý luận của cha mẹ mình.)

Uống trà hàng ngày để đảm bảo sức khỏe

Đọc thêm: Văn hóa thưởng tra tại Việt Nam có từ bao giờ

S: Tôi đã uống trà từ lúc mà tôi có thể nhớ được, và không một ngày nào trôi qua mà tôi không tận hưởng trong khuôn mẫu Anh của mình. Tôi đã từng uống khoảng tám tách trà mỗi ngày, nhưng lượng trà của tôi hiện giờ đã giảm xuống đáng kể từ khi tôi chuyển ra nước ngoài. Có phải tôi đang mất đi chất Anh của mình hay không?!

11. AI LÀ người BẠN MUỐN MỜI đến BỮA TIỆC TRÀ TRONG MƠ CỦA MÌNH?

E: Hãy để tôi nói trước và đó là tay súng Ryan Reynolds. Tôi không chắc là có bất cứ lời giải thích nào quan trọng ở đây.

S: Tôi sẽ phủ lá cờ Anh lên chiếc bàn trong buổi tiệc trà quan trọng của người Anh: Sir David Attenborough, Stephen Fry, Benedict Cumberbatch, Emma Watson, Keira Knightley và nữ vương Anh (với con chó Corgi xứ Wales của bà, dĩ nhiên rồi) sẽ cùng ngồi nhấm nháp hỗn tạp và ngốn một gói Hobnobs.

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Quà Tặng Tân Gia - Ý Nghĩa Phong Thủy Cho Ngôi Nhà © 2017. All Rights Reserved. Powered by Kent Nguyen
Top