Văn hóa thưởng tra tại Việt Nam có từ bao giờ - Quà Tặng Tân Gia - Ý Nghĩa Phong Thủy Cho Ngôi Nhà

Trong khoảng ngàn đời nay, Trà đã trở thành 1 người bạn, một cách sống đẹp, tích cực từ thời xa xưa. Trà thanh cao, nghi lễ trong cung đình, trong các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng của đất nước, làng xã. Trà bình dị trong đời sống của mỗi người dân. Trà là niềm kiêu hãnh Việt lúc đón tiếp các chính khách, những nguyên thủ quốc gia. Trà ở Việt Nam nhiều là thế, thâm trầm là thế, và cũng thật tinh tế, kiêu sa.


Ở Việt Nam, Trà được chia thành 2 môn phái chính: trường phái Trà bác Học (Món trà cung đình) với những nghi lễ trọng thể và trường phái trà bình dân với cách pha trà thưởng thức dân dã, bình dị.

Bí quyết thưởng thức trà ở Việt Nam cũng có đầy đủ điều khôi hài. bộ ấm có thể là mẫu ấm tích, hay bát đàn thô mộc, cũng có thể là bộ ấm sứ tinh tươm, trắng trẻo, hay các ấm đất, ấm ngọc quý giá. Trà được dùng diễn ra từ còn là lá tươi, cho tới lúc được hái búp, có thể để mộc sao khô hoặc ướp với hoa. Mỗi dòng trà có các đặc thù rất riêng, hình thành một thế giới sống động về khẩu vị và phương pháp thưởng thức của các người yêu trà.

Tìm hiểu kỹ thông tin: Lựa chọn quà tặng tân gia một cách tinh tế


xem như phải tậu ra một nét văn hóa độc đáo, đặc thù riêng của Trà Việt Nam so với các nước khác trên toàn cầu như Nhật Bản, trung quốc, Phương Tây hay Hàn Quốc, thì Trà Hoa chính là nét đặc trưng rất Việt Nam ấy. chắc hẳn không có nơi nào trên thế giới mà trà hoa được sử dụng phổ biến và gắn liền với cuộc sống của mỗi người như ở Việt Nam, từ các cái trà ướp hoa sen Hồ Tây tinh tế, thanh cao, quyền quý cho đến các dòng trà hoa dân dã nhưng ko kém phần lãng mạn như trà ngâu, trà lài, trà cúc, trà sói…

Tham khảo: Rẻ nhưng đẹp, ít tiền lại cao cấp - Quà tân gia cho sếp bằng ấm tử xa
Bạn cứ thử hình dung xem, vào mỗi xế chiều, người thiếu nữ chèo thuyền ra hồ sen, lén bỏ trà vào các búp sen hàm tiếu rồi sử dụng sợi cỏ cột lại. Sáng hôm sau lúc mặt trời còn chưa tỏ, thiếu nữ lại chèo thuyền ra hồ sen, hái bông sen đã ướp trà bên trong đem về pha. Nước để pha trà chẳng phải là nước mưa hay nước giếng nữa, mà là nước sương đọng trên từng lá sen. Thật lãng mạn phải không? Hay những buổi trưa hè oi ả bên cánh đồng, các bác bỏ nông dân nhàn rỗi nhấp từng bát chè tươi và chuyện trò rôm rả. những buổi sớm mai, nơi công viên, nơi góc vườn, các cụ già khoan thai nhấp chén trà bên bàn cờ, ôn lại những câu chuyện xưa. Ở thành phố, Cả nhà trẻ lại hàn ôn với nhau trong các trà quán truyền thống, đắm mình trong tiếng nhạc du dương, trong khoảng không gian thấm đẫm văn hóa Việt, để học cho mình cách sống chậm lại, cách để tậu về với những trị giá bên trong của mỗi con người.


Trà là thế. Cứ bình dị gắn liền với thế cuộc mỗi người Việt Nam tính từ lúc sinh ra cho đến lúc mất đi. thưởng thức trà có phổ biến đột nhiên cần cầu kì, thêu dệt, chỉ tiện lợi là một bát nước chè tươi, ngồi hàn ôn với láng giềng, bạn bè, ngồi bệt bên hiên nhà, chỉ dễ dàng vậy thôi nhưng cũng đủ khiến mỗi người luôn nhận thấy nhớ. Nhớ loại không khí thân mật mà trà mang lại. Nhớ sự tịnh tâm, an nhiên bên chén trà. Nhớ chút hương thơm thanh khiết của trà lan tỏa. Và nhớ tinh thần thâm sâu không ranh con giới của trà như Kakuzo Okakura đã từng viết trong cuốn Trà Thư: thế giới sẽ gặp nhau trong 1 chén trà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Quà Tặng Tân Gia - Ý Nghĩa Phong Thủy Cho Ngôi Nhà © 2017. All Rights Reserved. Powered by Kent Nguyen
Top