Đừng thiếu xót những điều sau khi nhập trạch nhà mới - Quà Tặng Tân Gia - Ý Nghĩa Phong Thủy Cho Ngôi Nhà

Trong cuộc đời mỗi cá nhân về nhà mới là niềm vui lớn  mỗi ngôi nhà không phải ai cũng thuận tiện tạo lập được, nó là mồ hôi, công sức công lao chắt chiu.


Khi về nhà mới việc trước tiên là phải làm lễ tân gia lên nhà mới cầu mong những điều trơn tru đến với gia đình bạn, cũng mang ý nghĩa tạ ơn ông địa, thần linh trên mảnh đất, ngôi nhà của bạn.

Lưu ý phong thủy, thời giờ làm lễ nhập trạch tân gia

Khi dọn vào nhà mới bạn cần chăm chú tới 2 vấn đề. Thứ nhất là cần phê duyệt ngôi nhà (căn hộ) đó có ăn nhập phong thủy với gia chủ hay không (về hướng, sắp xếp, nội ngoại thất …). Thứ hai là chọn thì giờ chuyển vào nhà mới theo qui định Trạch Cát. Cần chú ý là phần này không tính năm và các tiết khí (vì không phải là động thổ khởi công xây dựng). Đó là các việc chọn ngày theo Trạch cát theo Thập nhị Trực.
lưu ý : Những ngày có trực Khai, trực Thành và trực Mãn hợp với việc dọn vào nhà mới.Sau khi xem được ngày bạn chọn giờ hoàng đạo trong ngày để dọn nhà, Lưu ý: Giờ hoàng đạo là giờ không khắc tuổi của gia chủ. tỉ dụ Ngày bạn dọn nhà có 6 giờ hoàng đạo là Dần (3h-5h) Tỵ (9h-11h), Dậu (17h-19h) , Thìn (7h-9h) Thân (15h-17h),Hợi (21h-23h). Tuổi gia chủ là Tuổi Thân chẳng hạn. Theo  hành xung tuổi Thân kỵ Dần nên không dọn nhà vào giờ này.

Lễ vật sẵn sàng cho buổi cúng lên nhà mới cần những gì
Mâm ngũ quả (là 5 loại trái cây bất kỳ)
Hoa tươi
Hương nhang
Nến 1 cặp,

1 bộ tam sanh (1 miếng giết thịt luộc, 1 con tôm luộc, 1 trứng vịt luộc), xôi, gà luộc (chéo cánh), 3 miếng trầu cau (đã têm), giấy rubi bạc, 1 dĩa muối gạo, 3 hũ tí hon đựng muối, gạo và nước, 3 chung trà, 3 bình thường rượu, 3 điếu thuốc.
Sau khi cúng kết thúc, đốt giấy rubi bạc và rải muối gạo rồi mới nhập trạch.
Lúc đốt giấy rubi bạc thì dùng thông thường rượu ở giửa rưới lên sau khi đốt ngừng.
Riêng 3 hũ muối, gạo, nước thì cất lại thật kỹ. Sau này khi nhập trạch thì đem để nơi Bếp, nơi thờ tự táo quân.

Bài cúng khấn khi làm lễ tân gia nhập trạch nhà mới

Văn khấn yết cáo táo quân thổ thần
nam mô a di Đà phật!
nam mô a di Đà phật!
nam mô a di Đà phật!
Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
bữa nay là ngày…. Tháng………. năm ………..
Tại thôn……. Xã…… huyện…….. tỉnh………..
Tín chủ con là ……….

thực lòng sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên truởc án toạ Đông trù  mệnh Táo phủ Thần quân. kính cẩn tâu rằng:
Ngài giữ ngôi nam thái
Trừ tai cứu hoạ, bảo vệ dân lành
Nay bản gia hoàn tất thành quả
Chọn ngày lành gia đình nhóm lửa
Nhân lễ khánh hạ, kính cẩn tâu trình:
Cầu xin gia đình, an ninh khang thái
Làm ăn tấn đến, tài lộc dồi dào
Cửa rộng nhà cao, trong êm ngoài ấm
thê thiếp chồng hoà thuận, con cháu đoàn tụ
Cúi nhờ ơn nghĩa cao dày
Đoái thương độ trì bảo hộ.
Chúng con lễ bạc têm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù trì bảo trì
nam mô a di Đà phật!
nam vô a di Đà phật!
nam mô a di Đà phật!


Chú ý quan trọng đối với buổi lễ nhập trạch nhà mới

Kết quả hình ảnh cho lưu ý

Nếu là 1 gia đình có vợ chồng con cái thì đầu tiên là vợ gia chủ cầm 1 cái gương tròn đem vào nhà trước (mặt gương soi vào nhà), kế tới là gia chủ tự tay bưng bát nhang thờ cha ông, rồi tuần tự các con người trong nhà mới đem vào: Bếp lửa (tốt nhất là Bếp còn đang cháy đỏ từ nhà cũ đem tới), chăn nệm, gạo, nước, muối, đồ  trang quý giá…vv…

Nếu nhà vắng đàn ông thì người mẹ bưng bát nhang thờ tiên tổ vào trước, kế đến là con cái tuần tự mang Bếp, gạo, nước…vv… vào.
Không ai được đi tay không vào nhà. toài Dần không được phụ dọn. nữ giới có thai không được phụ dọn (nếu muốn phụ, thì mua 1 cây thanh hao mới, dùng chổi quét qua 1 lượt các đồ vật thì không sao). Trong giờ tốt, gia chủ tự tay cầm tiền bạc nữ trang, tài sản quý giá cất vào tủ.

Lễ vật để đi Tân Gia mà cá nhân ta quý và có ý nghĩa tốt đẹp, mang lại điều lành cho gia chủ chính là: 1 nồi cơm điện (theo quan niệm hiện thời cho tiện), hay 1 bộ soong nồi (bởi ngày xưa chưa có đồ điện mà). Đây là những món quà mang ý nghĩa giàu cóno đủ, nên ta hãy đem tặng cho người thânđồng chí thân tình khi họ Tân Gia nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Quà Tặng Tân Gia - Ý Nghĩa Phong Thủy Cho Ngôi Nhà © 2017. All Rights Reserved. Powered by Kent Nguyen
Top