Cách trang trí phòng khách của giới trà đạo Nhật - Quà Tặng Tân Gia - Ý Nghĩa Phong Thủy Cho Ngôi Nhà

 Phòng khách là không gian sum họp của các thành viên trong gia đình, cũng là nơi tiếp khách, gặp gỡ bạn bè. Để những người ở trong phòng khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu, đặc biệt là luôn có cảm giác ấm cúng, sang trọng thì chủ nhà có thể tham khảo theo cách trang trí phòng khách rất hữu ích của người Nhật trong bài viết dười đây.

Người Nhật rất ưa chuộng các gam màu thiên nhiên

Người Nhật luôn chọn cho mình phong  cách phòng khách thật đơn giản nhưng tinh tế, kết hợp hài hoà bảng màu gần gũi với tự nhiên, chẳng hạn như nâu, nâu vàng, màu của gỗ, màu xanh của cây cỏ hay những gam màu trung tính như xám, ghi, be. Ngoài những gam màu này, chủ nhà hoàn toàn có thể lựa chọn những màu sắc nào hợp với mệnh gia chủ để phối sao cho đúng theo phong thủy ngôi nhà.
Phía trước khung cửa sổ, bạn có thể bố trí một chút cây xanh để hạn chế sự quá sáng của ánh sáng thiên nhiên có thể dẫn đến chói mắt. Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý giữ cho phòng khách thoáng đãng. Sử dụng khung cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên.
Phòng khách của người Nhật còn đặc biệt ở chỗ họ không thường sử dụng sofa mà chỉ ngồi trên đệm sàn hoặc sử dụng chiếu tatami để trò chuyện, thưởng trà.

Kiểu ghế ngồi thường thấy trong phòng khách của người Nhật

Điểm đặc biệt nhất là người Nhật thường yêu thiên nhiên và mong muốn được gần gũi với thiên nhiên. Vì thế, không có gì bất ngờ khi những không gian kiến trúc hiện đại lẫn truyền thống mang phong cách Nhật đều lựa chọn ưu ái cho chất liệu gỗ và tre.
Bên cạnh nội thất được chọn chất liệu gỗ tự nhiên, sàn gỗ thì tre cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống vừa gần gũi lại mộc mạc. Vì vậy, mà mọi người có thể điểm xuyến thêm cho căn phòng bằng những dụng cụ trang trí bằng tre, gỗ như khung ảnh, bình hoa lụa…


Gỗ và tre là hai vật liệu chủ yếu trong thiết kế không gian





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Quà Tặng Tân Gia - Ý Nghĩa Phong Thủy Cho Ngôi Nhà © 2017. All Rights Reserved. Powered by Kent Nguyen
Top